Tại sao SEO quan trọng?

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, tiếp thị qua SEO là quan trọng hơn bao giờ hết.

Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày để tìm câu trả lời cho câu hỏi của người dùng hoặc tìm giải pháp cho vấn đề của họ.

Nếu bạn có một trang web, blog hoặc gian hàng trực tuyến, SEO có thể giúp bạn có được lượng truy cập miễn phí được nhắm mục tiêu từ các công cụ tìm kiếm.

SEO rất quan trọng vì:

  • Phần lớn người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm (hơn 65% – xem biểu đồ bên dưới) có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 vị trí hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Để tận dụng lợi thế này và thu hút khách truy cập vào trang web hoặc khách hàng của bạn đến gian hàng trực tuyến của bạn, trang web của bạn cần xuất hiện ở một trong những vị trí hàng đầu.
  • SEO không chỉ là về công cụ tìm kiếm mà nó còn cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng sử dụng của một trang web.
    Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và có mặt ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, làm tăng sự tin tưởng của trang web.
  • SEO rất tốt cho việc quả bá qua xã hội của trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm Google hoặc Yahoo có nhiều khả năng sẽ chia sẻ nó trên Facebook, Twitter hoặc các kênh mạng xã hội khác.
  • SEO rất quan trọng để vận hành trơn tru một trang web lớn. Các trang web có nhiều tác giả có thể hưởng lợi từ SEO theo cách trực tiếp và gián tiếp. Lợi ích trực tiếp của họ là sự gia tăng lượng truy cập công cụ tìm kiếm và lợi ích gián tiếp của họ là có một quy tắc chung (danh sách kiểm tra) để sử dụng trước khi xuất bản nội dung trên trang web.
  • SEO có thể đưa bạn đi trước đối thủ. Nếu hai trang web bán cùng một thứ, trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?